Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2012

Crazyteen Việt quỳ lạy, hôn ghế thần tượng Hàn?


(Sao Ngoại) - Khóc lóc, quỳ lạy, van xin, hôn vào ghế đó là một cách biểu hiện tình yêu cuồng nhiệt với sao Hàn của các bạn trẻ hiện nay.


Thần tượng là nhất, tất cả đều phải hi sinh vì thần tượng, ngoài ra tất cả những thứ khác đều không đáng bận tâm. Văn hóa Fan cuồng đang trở thành vấn đề ngày càng đáng báo động tại Việt Nam.
Điển hình là khi SNSD, U-Kiss, Super Junior (Suju), 2AM, JYJ, Jang Nara, 2NE1… lên lịch trình sang Việt là các fan lại xôn xao trên mạng, xôn xao trong trường học và làm loạn ở nhà để được đi xem thần tượng. Nhiều bạn trẻ tìm mọi cách vòi vĩnh cha mẹ, thậm chí đòi chết để có vé hoặc chí ít cũng ra sân bay chầu chực để một lần “trông tận tay, day tận mặt” thần tượng.

Họ nắm “cơm nắm muối vừng” xếp hàng đón ở sân bay, xếp hàng chen mua vé, xếp hàng xin chữ ký...

Tuy nhiên, dù thờ ơ đến mấy với “văn hóa xìtin”, mới đây cũng phải giật mình với kiểu si mê thần tượng đến mức thiếu liêm sỉ, thiếu hẳn văn hóa và đã có một chuyên gia truyền hình nổi tiếng ghi mấy câu ngắn gọn trên Facebook sau đêm biểu diễn của Bi Rain tại Hà Nội: “Hôm qua 10h có chạy chương trình mà chú Bi Rain gì đó (không biết gõ đúng không nhỉ) và bậu xậu của chú ta sang diễn. Bi ngồi cùng cậu nữa ghế A12, A14 trong Nhà hát lớn. Một số cô cậu nhòm thấy. Tối biểu diễn, nhiều quý nữ có vé mời vào rất sớm, xúm nhau cúi xuống ngửi, hôn cái ghế Bi ngồi”...

Rồi một số fan nhà đã không ngần ngại thể hiện quan điểm khá "cuồng", những dòng tâm sự sốc.
Những giọt nước mặt lăn dài trên má của fan Việt vì không được thần tượng đáp lại tình cảm. Ảnh: Thanh niên
Những giọt nước mặt lăn dài trên má của fan Việt vì không được thần tượng đáp lại tình cảm. Ảnh: Thanh niên
"Em sẵn sàng 'từ mặt' bố mẹ nếu không cho em đi xem Suju biểu diễn. Thật vui vì ông bà cuối cùng đã biết điều và để mình đi...” (!?!?!)

Đối với ELF (tên fanclub của nhóm Super Junoir), Suju là những vị thần! Tình yêu đối với Suju cao quý hơn tất cả những thứ tình cảm trần tục khác, kể cả tình máu mủ. Tình cảm gia đình tưởng là cái gì đó ghê gớm, nhưng thực ra chả là cái gì hết!".

"Yêu thần tượng là phải trung thành và đấu tranh bảo vệ thần tượng của mình tới cùng".

Hay: "Nếu ai hỏi rằng tôi yêu ai nhất, tôi sẽ trả lời: Tôi yêu Super Junior nhất... Không có gì quan trọng hơn SuJu cả?.... Nếu họ biến mất thì trái tim tôi đóng lại.... Trên thế giới chỉ còn những sự băng giá.

Khi nhóm nhạc nữ SNSD sang Việt Nam, một bạn trẻ tự xưng là Sone (fanclub của nhóm nhạc nữ SNSD - Girl Generation) tuyên bố: "Nếu một người nào đó làm cho những thiên thần SNSD của Sone khóc thì nhất định Sone sẽ làm cho kẻ đó khóc và rơi những giọt nước mắt bằng máu".

"Có thể nói người cho tôi cuộc sống và nuôi tôi khôn lớn là ba là mẹ nhưng người làm tôi thấy cuộc sống này đẹp và có ý nghĩa lại là Big Bang".

Có thể yêu quý và hâm mộ, có thể nhịn ăn xếp hàng mua vé, có thể chen lấn xin chữ ký, có thể làm mình làm mẩy với cha mẹ để xin được tiền mua chiếc vé cắt cổ, có thể nhuộm tóc xanh, tô môi tím và mặc áo khoác giữa mùa hè nhiệt đới cho giống thần tượng...

Nhưng đến mức - dù là chỉ vài người trẻ - xúm xít vào hôn cái ghế Bi ngồi, tuyên bố tình yêu thần tượng hơn tình máu mủ ruột thịt thì...

Tuy nhiên, cứ nhìn rồi thấy rất nhiều sao Hàn sang Việt Nam, họ kiệm nụ cười và lạnh lùng trước sự hò reo cuồng nhiệt của fan Việt.

Chính sao Hàn, YooChun, thành viên JYJ cho biết: "Tôi cam chịu nỗi đau kéo dài với suy nghĩ fan cuồng cũng vẫn là fan. Tuy nhiên, họ càng ngày càng quá đáng, họ xâm phạm vào những cuộc điện thoại cá nhân và sử dụng GPS để bám theo xe chúng tôi.

Đã có nhiều vụ đột nhập vào ký túc xá để lấy đi những bức ảnh cá nhân của các thành viên, một vài người còn cố gắng hôn trộm tôi lúc tôi đang ngủ và có người còn cố tình tìm cách gặp chúng tôi bằng cách đâm xe vào cả nhóm. Cuộc sống của chúng tôi như địa ngục vì những cuộn băng ghi âm, hành động sờ soạng và chế giễu. Chúng tôi phải chịu tất cả những nỗi đau trong khi các thành viên chỉ muốn được đối xử như một con người".

Được biết, thời gian gần đây, tại Việt Nam xuất hiện những hành vi ứng xử lạ lùng của những kẻ lắm tiền. Nhiều của tặng nhà trăm tỷ làm quà cho con, chi triệu đô để tổ chức đám cưới siêu khủng, mượn máy bay để rước dâu hoành tráng vì họ thương miền quê nghèo khổ, nơi họ sinh ra và lớn lên, quanh năm không biết đến một sự hưởng thụ nào! Rất nhiều trí thức đã lên án, coi đây là biểu hiện trọc phú, hợm tiền….

Theo TS Nguyễn Quang A, mặc dù có nhiều tiền song hành động chơi trội của những "đại gia" này chỉ thể hiện một phông văn hóa thấp, tuyệt nhiên không biến họ thành “sang trọng” hay “có đẳng cấp” như họ mong muốn.

Ông Nguyễn Trần Bạt, Tổng Giám đốc Công ty Tư vấn Đầu tư InvestConsult Group khẳng định: "Con người có nghĩa vụ trước hết với mình là giữ cho mình nguyên vẹn là một con người. Đấy là thẩm mỹ chính trị của tôi về cái gọi là kinh doanh hoặc bất kỳ cái gì"...

Nhà văn, nhà viết kịch, nhà biên kịch Việt Nam Nguyễn Quang Lập nhận định: "Ở xã hội ta, một khi khá giả lên người ta lại giở những trò phi nhân văn và vô đạo lý là bởi vì phông văn hóa quá thấp".

2 nhận xét:

  1. Đứng là mấy đứa dở hơi thừa tiền mua vé vào đó. nếu có tiền hãy về các vùng thôn quê mà giúp đở người ngèo.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa