Thứ Hai, 24 tháng 10, 2011

Quy luật của xe rác

Tôi vừa nhận được một email sau đây từ một người bạn. Có lẽ đây là một trong những thư hay nhất mà tôi đã từng nhận! Xin post lên để các bạn cùng thưởng thức.
cid:1.905495575@web125713.mail.ne1.yahoo.com



Một hôm tôi vẫy một chiếc taxi ra phitrường. Đang chạy đúng làn bỗng từ bãi đậu xe phía trướcmột chiếc xe màu đen phóng ra. Người lái taxi thắng kêu một tiếngkét và tránh không va chạm xe kia trong đường tơ kẻ tóc!



Người lái xe kia ngoái đầu mắng chúng tôi.
Người lái taxi chỉ cười vẫy chào lại. 

Tôi thấy anh tài xế taxi thật tử tế. Thế nêntôi hỏi: "Sao anh hiền vậy?
Gã kia suýt tông hư xe anh và chúng ta cólẽ đã phải nhập viện?" 

Tài xế taxi trả lời: “That is a garbage truck– đó là một xe rác.”

Anh giải thích rằng nhiều người cứ như là xe rácvậy. Họ chạy vòng quanh mang theo đầy rác, đầy bực dọc, đầy nóng giận vàchán chường. Vì rác của họ đầy ắp, họ cần nơi đổ rác và đôikhi họ trút lên bạn. 

Đừng mang nó vào mình. Chỉ cần mỉm cười, vẫychào, chúc điều tốt lành rồi ta cứ đi tiếp.

Đừng thèm lấy rác đó rồi mang rải cho ngườikhác nơi làm việc, nơi dọc đường, hay mang về nhà.

Người thành đạt quyết không để cho mấyxe chở rác làm hỏng ngày của mình.   
Cuộc đời quá ngắn để mà cứ sống tronghối tiếc, vậy nên...

Hãy yêu thương người cư xử tốt với mình và cầu nguyện cho ai xửtệ.   

Cuộc sống này ta tạo nên nó chỉ 10% còn 90% làtùy thuộc cách ta tiếp nhận nó! 

Đó là bài học mà anh tài xế taxi dạy tôi. Tôi gọinó là:

TheLaw of the Garbage Truck.
Quyluật của xe rác.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét